Giới thiệu
Angihomnay.vn là blog tìm kiếm công thức nấu ăn, địa điểm ăn uống ăn ngon uy tín, chất lượng nhất.
Quá trình hình thành phát triển
Thai nghén ý tưởng từ lâu, năm 2019 Angihomnay.vn ra đời và trở thành công cụ tìm kiếm, chia sẻ công thức nấu ăn, địa điểm ăn uống ngon gần nhất phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Thu thập xử lý trên 5 triệu công thức nấu ăn, trên 1 triệu địa điểm nhà hàng, quán ăn ngon rẻ nhất, gần nhất trên 63 tỉnh thành phục vụ nhu cầu ẩm thực cả nước.
Dựa theo thống kê của như cầu ẩm thực, kể từ năm 2013 thì cứ mỗi năm, số lượt tìm kiếm của người Việt thông qua công cụ Online lại tăng gấp đôi so với năm trước. Điều này khiến thị trường ẩm thực ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Đồng thời cho thấy Angihomnay.vn là một trong những công cụ tiềm năng nhất Việt Nam.
Hiện nay với dữ liệu hơn 5 triệu công thức nấu ăn đang dẫn đầu trong lĩnh vực ẩm thực ở Việt Nam. Angihomnay.vn mong muốn tạo ra cổng thông tin ẩm thực cho người tiêu dùng để người tiêu dùng luôn tìm được công thức nấu ăn ngon, địa điểm ăn ngon, giá rẻ, đúng như cầu sử dụng. Do vậy trước khi nấu món ăn gì hay đi ăn nhà hàng, quán ăn bạn cũng đừng quên tìm kiếm trên Angihomnay.vn để luôn tìm được công thức, địa điểm ăn ngon với giá rẻ nhất tại nơi bán gần bạn nhất nhé!
Tầm nhìn
Cổng thông tin ẩm thực số 1 Việt Nam
Sứ mệnh
Với kim chỉ nam là “người tiêu dùng” Angihomnay.vn ra đời để tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho người tiêu dùng. Tăng hiệu quả kết nối giữa các nhà hàng, quán với người tiêu dùng hoặc nhà cung cấp dịch vụ.
Để thực hiện sứ mệnh này đối với người tiêu dùng Angihomnay.vn đặt mục tiêu chiến lược thực hiện đối với người tiêu dùng và nhà cung cấp dịch vụ như sau:
Đối với người tiêu dùng:
- Tìm kiếm nhanh và chính xác thông tin của bất kỳ công thức ăn, món ăn, nhà hàng, quán ăn… nào gần bạn nhất.
- Tra cứu giá và vị trí cũng như độ uy tín của bất kì nhà hàng, quán ăn… nào bạn muốn tìm hiểu.
- Nhận được tư vấn về việc chọn mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ từ các chuyên gia và cộng đồng.
Đối với nhà cung cấp dịch vụ (nhà hàng, quán ăn…):
- Tiếp cận tối đa tập khách hàng đang có chính xác nhu cầu tìm gần đây nhất, không bị lẫn vào tập khách hàng đang đọc tin tức hay tìm kiếm công thức nấu ăn, nhằm đẩy hiệu quả quảng cáo và bán hàng lên cao nhất
- Lắng nghe ý kiến phản hồi từ khách mua hàng đối với chất lượng món ăn và chất lượng dịch vụ của chính mình.
Song để thực hiện được các mục tiêu chiến lược trên không phải là dễ dàng vì:
- Dữ liệu của các nhà hàng, quán ăn và cung cấp dịch vụ ở Việt Nam đa số có chất lượng rất kém, không được chuẩn hoá, không minh bạch.
- Người tiêu dùng Việt Nam và nhiều nhà hàng, quán ăn chưa biết tới và quen thuộc với mô hình Online nên việc thay đổi nhận thức của họ, giúp họ nhận ra giá trị của Angihomnay.vn là công việc vô cùng vất vả, gian khổ.
- Người tiêu dùng Việt Nam cũng chưa có thói quen chia sẻ những đánh giá, nhận xét, tư vấn của mình về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó nên việc xây dựng được dữ liệu tư vấn cho người dùng là việc rất khó.
- Cạnh tranh ở Việt Nam rất thiếu tính lành mạnh và chuyên nghiệp. Đối thủ của Angihomnay sẽ tìm cách sao chép dữ liệu, sao chép cách làm, hoặc làm những việc khác ảnh hưởng xấu đến chất lượng và uy tín của Angihomnay.vn
- Cạnh tranh từ những tên tuổi lớn nhất trên thế giới trong lĩnh vực ẩm thực sẽ đến Việt Nam trong tương lai
Vì thế Angihomnay.vn rất cần cộng đồng người tiêu dùng cùng chung tay góp sức. Nếu bạn phát hiện giá sai, dịch vụ không tốt, không uy tín,… xuất hiện trên Angihomnay.vn thì hãy gửi ngay phản hồi của bạn về cho Angihomnay.vn để giúp những người tiêu dùng khác không phải gặp những tình huống tương tự như bạn.
Hãy cùng Angihomnay.vn chung tay góp sức bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.
Thế mạnh và định hướng
- Đối với người tiêu dùng:
So với google.com.vn Angihomnay tiện dụng hơn nhiều lần. Với Angihomnay.vn người tiêu dùng chỉ mất 2 click để có thông tin hàng trăm công thức nấu ăn, nhà hàng, quán ăn gần bạn nhất tiện so sánh trong khi đối với Google thì phải duyệt qua hàng trăm website để có được khối lượng thông tin tương tự.
Angihomnay.vn có thêm thông tin đánh giá dịch vụ, nhà bán lẻ và tư vấn việc chọn sử dụng dịch vụ từ các chuyên gia và cộng đồng.
- Đối với các nhà cung cấp dịch vụ:
Angihomnay.vn có tỉ lệ chuyển đổi người mua hàng đạt trung bình khoảng 13% trong khi tỉ lệ người mua hàng sau khi xem quảng cáo trên Google là 5,6% (đây là tỉ lệ của Google toàn cầu, sẽ cao hơn tỉ lệ dành riêng cho google.com.vn)
Ngoài ra với cơ thế lấy dữ liệu tự động và trực tiếp từ website của nhà bán lẻ nên thông tin trên Angihomnay.vn hầu hết là đạt độ chính xác cao giúp người tiêu dùng tham khảo và đưa ra được lựa chọn chính xác.
Trong tương lai Angihomnay.vn hướng đến tối ưu hóa dữ liệu, các nhà cung cấp dịch vụ, phục vụ và mang đến những trải nghiệm tìm kiếm thông tin tốt cho nhiều người dùng hơn nữa.
Cam kết
Dựa vào nội lực của chính mình cùng mở rộng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước Angihomnay.vn cam kết:
- Với đối tác:
Angihomnay.vn trở thành đối tác chiến lược trong và ngoài nước trên cơ sở “Hợp tác, phát triển lâu dài bền vững” nhằm kịp thời đưa tới các đối tác những sản phẩm, dịch vụ theo các yêu cầu đặc thù của người tiêu dùng.
- Với người tiêu dùng:
Angihomnay.vn luôn cố gắng đem lại những thông tin chân thực nhất về sản phẩm, dịch vụ để người tiêu dùng dễ dàng đưa ra quyết định sáng suốt trước khi đi ăn uống. Đồng thời Angihomnay.vn không bao giờ tự mãn với thành công của mình – luôn lắng nghe, ghi nhận những đóng góp, góp ý từ người tiêu dùng để phân tích, học hỏi, luôn nhìn lại mình để phát triển, để cố gắng đem đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm tốt nhất.